500 triệu hối lộ làm rối loạn cảm xúc

Cơ quan tố tụng cho rằng trước và sau khi vòi đối tác 500 triệu đồng "bôi trơn", ông Trần Đức Mậu (nguyên tổng giám đốc Tổng công ty Thủy lợi 4, giám đốc Ban điều hành công trình thủy điện Sông Tranh 2) đã mắc chứng rối loạn cảm xúc. 

500 triệu làm rối hết cả loạn cảm xúc

Từ 5/10/2009 đến 21/9/2010, hai đơn vị liên kết cung cấp tro bay cho công trình thủy điện Sông Tranh 2 đã thực hiện được gần 17.500 tấn vật tư, tương đương hơn 17,8 tỷ đồng.
Sau nhiều vụ làm ăn, tính đến ngày 27/6/2010, Tổng công ty Xây dựng thủy lợi 4 còn nợ lại đối tác hơn 6 tỷ đồng. Theo cơ quan tố tụng, dù khi ký kết hợp đồng, các bên đã thống nhất việc thanh toán tiền vật tư sẽ phải thực hiện theo đúng kế hoạch, nhưng ông Mậu liên tục trì hoãn việc thanh quyết toán. 
Ông Mậu được cho là yêu cầu cấp dưới gây khó khăn cho phía đối tác khiến công ty này phải mất rất nhiều chi phí trong việc lưu kho, bảo quản hàng hóa ngay dưới chân công trình. Tháng 8/2010, ông Mậu đơn phương chấm dứt hợp đồng. Nhằm “nối” lại hợp đồng và thu hồi công nợ, Công ty Sông Đà 12 - Cao Cường đã yêu cầu ông Trần Văn Luân tìm gặp ông Mậu để thương lượng. Hai bên thỏa thuận tiền "bôi trơn" là 500 triệu đồng.


Không thấy đối tác "trả tiền", tháng 10/2010, ông Mậu ra Hà Nội và gọi điện cho ông Luân, mang 300 triệu đồng đến khách sạn thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Tại phiên xử, ông Mậu thừa nhận hành vi “vòi vĩnh” của mình. TAND Hà Nội xác định đây là một hành vi nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận. HĐXX xét thấy trước và trong suốt quá trình phạm tội, ông Mậu bị chứng bệnh “rối loạn cảm xúc”, hạn chế về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi nên phạt 36 tháng tù.




lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn